(เพิ่มเติม) MONO เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น"โมโน เน็กซ์"ชง ผถห.อนุมัติ 10 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2020 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) MONO เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น

บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) อนุมัติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 10 ส.ค.63 และอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บมจ.โมโน เน็กซ์ พร้อมทั้งแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิ และข้อบังคับข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 46 เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อและตราของบริษัท

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MONO กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจที่แท้จริงขององค์กรในปัจจุบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านบันเทิงภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งไทยและต่างประเทศ (จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮอลลีวูด) ภายใต้กลยุทธ์ Understand Local Taste หรือ เข้าใจรสนิยมคนไทยอย่างลึกซึ้งว่าต้องการชมอะไร เวลาไหน ผ่านแพลตฟอร์มอะไร ต่างจากกลยุทธ์เดิมในวันที่ MONO เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

และชื่อใหม่ยังแสดงถึงก้าวต่อไปในอนาคตที่มั่นคงของ MONO ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจต่าง ๆ ดังนี้

ธุรกิจ "MonoMax" มีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ในแบบที่คนไทยชอบ ดูง่าย เข้าใจง่าย คัดสรรทั้งเนื้อเรื่อง ดารา พร้อมทั้งบริการพากย์ไทยและซาวด์แทร็คให้ได้เลือกชม นอกจากนี้ยังมีการผลิต Mono Original ที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมทั้ง Exclusive content ทั้งของไทยและจีน ที่ทาง MonoMax มีให้ชมเพียงผู้เดียว อาทิ มังกรหยก (เวอร์ชัน 2020), ภาพยนตร์ไทยแนววัยรุ่นย้อนยุค นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และโบ เมลดา (ยังไม่เปิดเผยชื่อเรื่อง), ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์แห่งปี "The Wolf" ฯลฯ

ธุรกิจ "Mono29" ยังครองเรตติ้งอันดับ 3 และเติบโตอย่างดีช่วงโควิด-19 ด้านรายได้ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น เพราะเริ่มเห็นสัญญาณในบางกลุ่มธุรกิจที่กลับมาใช้จ่ายงบโฆษณามากขึ้น หลังจากมาตรการผ่อนคลายจากการระบาดของโควิด-19

ธุรกิจ "MonoCyber" มุ่งเน้นการเป็นสื่อออนไลน์ที่แข็งแกร่ง (ประกอบด้วย MThai.com หน่วยกลยุทธอีเวนต์และการตลาดออนไลน์) ซึ่งเป็นการต่อยอดกับธุรกิจในเครือ และสินค้าพันธมิตรที่สร้างกรณีความสำเร็จหลายราย เช่น ธนาคารออมสิน, พีทีออยล์, ปตท., การทางพิเศษแห่งประเทศไทย,สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) , กระทรวงวัฒนธรรม, กรุงเทพประกันชีวิต เป็นต้น

ธุรกิจ "Master Content Provider" โมโนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธคอนเทนต์และการตลาดให้แก่ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) เนื่องจากโมโนมีความเข้าใจในการคัดสรรคอนเทนต์ที่มีคุณภาพจากประสบการณ์ในการทำธุรกิจทีวีและสตรีมมิ่งมานาน โดยโครงการชื่อ 3BB TV จะทำให้โทรทัศน์กลายเป็นระบบ interactive ใช้งานตอบสนองได้หลากหลายรูปแบบ (ร้องเพลง ซื้อสินค้า เล่นเกม) และเลือกชมช่องโทรทัศน์พรีเมียมได้มากกว่า 30 ช่อง ครอบคลุมทั้ง กีฬาไทย กีฬาต่างประเทศ ซีรีส์ต่างประเทศ และช่องทีวีชื่อดังในเครือ HBO พร้อมให้บริการในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

นายปฐมพงศ์ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จในกลยุทธ์จะต้องมี Eco System ที่แข็งแกร่งที่ประกอบไปด้วย คอนเทนต์ สื่อ พันธมิตรโทรคมนาคม พร้อมกันสามด้าน ซึ่งจากธุรกิจและพันธมิตร โมโนได้มีส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ครบถ้วนแล้ว ในภาพรวมของโมโนนั้น ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรหลายส่วน โดยเน้นทำธุรกิจหลักที่ทำรายได้และยุติธุรกิจอื่น ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19 จึงทำให้มีการปรับตัวเข้ากับการทำงานแบบ work from home ได้อย่างรวดเร็วโดยที่ประสิทธิภาพการทำงานมิได้ลดลง

นอกจากนี้ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ บริษัทจะย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่จากอาคารจัสมินฯ ไปที่ตั้งใหม่ ณ MONO 29 STUDIO ถนนชัยพฤกษ์ สำนักงานใหม่ของบริษัทฯ จะเป็นรูปแบบ Co-working space บนพื้นที่ของโมโนเอง การออกแบบและตกแต่งเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจจากหนังและซีรีส์ โดยในระยะยาวโมโนยังคงนโยบายให้พนักงานสามารถ work from anywhere (การทำงานจากที่ใดก็ได้อย่างยืดหยุ่น)

"การปรับตัวให้เข้ากับ new normal ในแบบฉบับของโมโนจึงเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อความคล่องตัว ยืดหยุ่น แต่จริงจังในธุรกิจ ทั้งนี้ ผู้บริหารและพนักงานต่างมีความชื่นชอบร่วมกันในหนังและซีรีส์ อยู่แล้ว เลยเป็นเสมือนแกนกลางของธุรกิจเพื่อต่อยอดให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งบริการสตรีมมิ่ง ฟรีทีวี และล่าสุดความร่วมมือกับ 3BB TV ถือเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญของ Mono Next"นายปฐมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ