AIMIRT เตรียมลงทุนสินทรัพย์เพิ่ม 2 โครงการของ CHEWA-JWD มูลค่ารวม 670 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2020 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (กองทรัสต์ หรือ AIMIRT) ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท พร้อมทั้งมีมติให้เข้าลงทุนในสินทรัพย์เพิ่มเติมรวม 2 โครงการ มูลค่าไม่เกิน 670 ล้านบาท

ประกอบด้วย 1. โครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ ตั้งอยู่ที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จากบมจ.ชีวาทัย (CHEWA) ซึ่งมีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน จำนวน 1 โฉนด เนื้อที่ที่ดินประมาณ 26 ไร่ 73 ตารางวา และกรรมสิทธิ์ในอาคารโรงงาน และสำนักงานจำนวน 10 หลัง โดยมีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 17,120 ตารางเมตร รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเข้าลงทุนของกองทรัสต์ในโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ กองทรัสต์จะจัดหาผลประโยชน์โดยการนำทรัพย์สินออกให้เช่าแก่ผู้เช่ารายย่อยตามสัญญาเช่าระหว่างกองทรัสต์กับผู้เช่ารายย่อย นอกจากนี้ เมื่อกองทรัสต์ได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้แล้ว ผู้จัดการกองทรัสต์จะแต่งตั้ง CHEWA ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์สำหรับทรัพย์สินโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ด้วย

2. โครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากบริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด (BJL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ซึ่งมีสิทธิการเช่าในที่ดิน จำนวน 1 โฉนด มีเนื้อที่ที่ดินประมาณ 8 ไร่ 77.70 ตารางวา และสิทธิการเช่าในอาคารคลังสินค้า โรงงานและสำนักงาน จำนวน 1 หลัง โดยมีพื้นที่อาคารประมาณ 6,620 ตารางเมตร มีกำหนดระยะเวลาการเช่า 30 ปี นับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุน รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเข้าลงทุนของกองทรัสต์ในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร กองทรัสต์จะจัดหาผลประโยชน์โดยการนำทรัพย์สินออกให้เช่าแก่ผู้เช่า นอกจากนี้ เมื่อกองทรัสต์ได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนครแล้ว ผู้จัดการกองทรัสต์จะแต่งตั้ง BJL ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์สำหรับทรัพย์สินโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนครด้วย

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมจะมาจากการกู้ยืมเงินในวงเงินกู้ยืมระยะยาว ไม่เกิน 670 ล้านบาท

คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการกู้ยืมเงินเพิ่มเติมในวงเงินกู้ระยะยาวจำนวนรวมไม่เกิน 670 ล้านบาท เพื่อลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมและค่าใช้จ่ายอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างเงินกู้ยืมตามสัญญากู้ยืมเงินเดิม (Refinance) และการให้หลักประกันที่เกี่ยวข้องกับการกู้ยืมเงินดังกล่าว

ด้าน CHEWA แจ้งเพิ่มเติมว่ากองทรัสต์ AIMIRT สนใจเข้าลงทุนในโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าของบริษัท ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จ.ระยอง โดยคาดว่ามูลค่าเข้าลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าวจะอยู่ในช่วงราคา 450-500 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63

ขณะที่ JWD ระบุว่าตามที่ AIMIRT สนใจเข้าลงทุนในสินทรัพย์ของกลุ่มบริษัทในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนครนั้น บริษัทได้รับทราบแผนการเข้าลงทุนของกองทรัสต์ AIMIRT และอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขายทรัพย์สินดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ