NUSA ตั้งบ.ย่อยทำธุรกิจการแพทย์ในตปท.-ขายหุ้น 50% ใน"เอสเอสพี แพล็ตฟอร์ม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) อนุมัติให้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เวิลด์ เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ ฮ่องกง จำกัด ในฮ่องกง มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 4 ล้านบาท โดยบริษัท เวิลด์ เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% มีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการในธุรกิจทางด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีให้กับบริษัทในต่างประเทศ

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทย่อยครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานในอนาคต และในการพัฒนาธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของ เวิลด์ เมดิคอล แอ็ลไลแอ็นซ ในต่างประเทศ ให้มีศักยภาพทางด้านการแพทย์ อีกทั้งการมีหน่วยธุรกิจใหม่ที่เข้ามาบริหารจัดการในธุรกิจการแพทย์และเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจการแพทย์ของบริษัท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติขายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท เอสเอสพี แพล็ตฟอร์ม จำกัด (SSP) ชื่อเดิมคือ บริษัท ณุศา ชีวานี่ ภูเก็ต จำกัด จำนวน 50% มูลค่า 25 ล้านบาท ให้กับนายอนุชิต นาคกล่อม และนายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ ส่งผลให้บริษัทคงเหลือถือหุ้นใน SSP จำนวน 50% นายอนุชิต เข้ามาถือหุ้น 30% และนายโกมล ถือหุ้น 20%

สำหรับ SSP เป็นผู้ดำเนินธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับระบบโลจิสติกส์ และคลังสินค้าอัตโนมัติ การขนส่งสินค้า และการกระจายสินค้า ระบบเครื่องจักรและโรงงานอัตโนมัติและระบบพลังงานและอาคารอัตโนมัติ โดยการขายหุ้นครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทสามารถเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานธุรกิจอื่นในอนาคตนอกเหนือจากธุรกิจหลัก กับหุ้นส่วนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เป็นการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ