BJCHI ลุ้นประมูลงานกว่า 1.6 หมื่นลบ.หลังตุนแล้ว 4.2 พันลบ.ทยอยรับรู้ฯ 1-2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2020 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BJCHI ลุ้นประมูลงานกว่า 1.6 หมื่นลบ.หลังตุนแล้ว 4.2 พันลบ.ทยอยรับรู้ฯ 1-2 ปี

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเชิญให้เข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน อุตสาหกรรมก๊าซ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านบาท ขณะที่ลูกค้าบางรายกำลังมองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่สามารถเป็นคู่ค้ากันในระยะยาว ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่บริษัทจะสามารถชนะการประมูลบางโครงการในอนาคตอันใกล้นี้

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4.2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงระหว่างปี 63-64 แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ที่ต่างประเทศยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถทำงานให้ประสบความสำเร็จ โดยการส่งมอบงานประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ชุดที่สองของโครงการ LINDE ให้แก่ลูกค้าได้ตรงต่อเวลา ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์และแสดงให้ถึงศักยภาพของ BJCHI ในการดำเนินโครงการให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างดี

"การที่บริษัทสามารถส่งมอบโครงการขนาดใหญ่ได้ตามกำหนด ถือเป็นบทพิสูจน์ และแสดงให้ถึงศักยภาพของ BJCHI และจากการที่ลูกค้าพึงพอใจกับผลงาน ทำให้บริษัทมีโอกาสในดำเนินโครงการที่มีศักยภาพอื่น ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้"นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และการส่งมอบงานที่ตรงต่อเวลา จนสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างมากนั้น จะช่วยทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานโครงการขนาดใหญ่จากลูกค้าต่อไปในอนาคต

สำหรับสงครามการค้าที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทางบริษัท มองว่าสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้พัฒนาโครงการขนาดใหญ่หลายแห่ง มองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กในบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น รวมทั้งประเทศไทย จนทำให้ที่ผ่านมา บริษัทได้รับการติดต่อเพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น ในหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ