BANPU คาดปิดดีลซื้อแหล่งก๊าซฯบาร์เนตต์ในสหรัฐเร็วขึ้นเป็น 1 ต.ค.63 หลังตลาดก๊าซฯดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2020 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) แจ้งว่าบริษัทย่อยของบ้านปู BKV Corporation (BKV) ได้ปรับเปลี่ยนวันปิดรายการการเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์ (Barnett) ประเทศสหรัฐอเมริกา จากภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โดยการปรับเปลี่ยนวันปิดรายการการซื้อแหล่งก๊าซครั้งนี้ ได้พิจารณาจากสัญญาณการปรับตัวขึ้นของตลาดก๊าซธรรมชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยฉพาะปริมาณความต้องการภายในประเทศและราคาก๊าซธรรมชาติได้มีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของธุรกิจก๊าซธรรมชาติของบ้านปูในสหรัฐฯ อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งสามารถรับรู้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของแหล่งบาร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 ได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถสร้างประโยชน์ร่วมจากการแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีจากการดำเนินงานในแหล่งเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มและสอดรับกับการเติบโตของการใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

สำหรับมูลค่าการลงทุนเป็นจำนวน 570 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 18,650 ล้านบาท ซึ่งบ้านปูได้ชำระเงินมัดจำรวมแล้วทั้งสิ้น 170 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนกำหนดการเสร็จสิ้นของการซื้อขายเป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2563 นั้นบ้านปูมีสิทธินำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของแหล่งบาร์เนตต์ (Barnett) นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 มาหักจากมูลค่าการลงทุนเมื่อเสร็จสิ้นการซื้อขายตามกำหนดการข้างต้น โดยการลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่มีการปรับเปลี่ยนในสัญญาซื้อขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ