BBL ออกหุ้นกู้ 750 ล้านดอลลาร์ฯขายนลท.ตปท.เสริมเงินกองทุนชั้นที่ 1

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2020 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ธนาคารได้ดำเนินการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่เป็นตราสารทางการเงินที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ของธนาคาร (ตราสาร) ภายใต้ Global Medium Term Note Program ของธนาคาร โดยผู้ออกและเสนอขายตราสาร คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาฮ่องกง มีมูลค่าเงินต้นตราสาร 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งจำนวน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร ที่ Ba1 (Moody’s)

อัตราผลตอบแทนเริ่มต้น ร้อยละ 5.000 ต่อปี จนถึงวันที่ผู้ออกตราสารสามารถใช้สิทธิไถ่ถอน ตราสารก่อนกำหนดครั้งแรก จากนั้นอัตราผลตอบแทนจะถูกปรับตามอัตราอ้างอิงทุก ๆ 5 ปี ตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิของตราสาร ทั้งนี้ จะชำระผลตอบแทนปีละ 2 ครั้ง ทุกวันที่ 23 มีนาคม และ 23 กันยายน ของทุกปี เริ่มต้นชำระผลตอบแทนงวดแรกในวันที่ 23 มีนาคม 2564 โดยธนาคารมีสิทธิเต็มที่ในการยกเลิกการจ่ายผลตอบแทนเมื่อใดก็ได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

วันที่ครบกำหนดไถ่ถอน ไม่มีกำหนดระยะเวลาชำระคืน แต่ธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนตราสารหลังจาก 5 ปี นับจากวันที่ออกตราสาร ตามสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดที่ระบุไว้ในข้อกำหนดสิทธิ โดยต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก่อน ส่วนวันที่ผู้ออกตราสารสามารถใช้สิทธิไถ่ถอนตราสารก่อนกำหนด คือวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2568 (วันที่ผู้ออกตราสารสามารถใช้สิทธิ ไถ่ถอนตราสารก่อนกำหนดครั้งแรก) และทุกๆ วันที่เป็นวันกำหนดชำระผลตอบแทนตามตราสารภายหลังจากนั้น โดยการไถ่ถอนต้องได้รับความเห็นชอบจากธปท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ