(เพิ่มเติม) BAY ซื้อหุ้น 50% ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในฟิลิปปินส์แล้ว ขยายฐานนอก CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 20, 2020 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) BAY ซื้อหุ้น 50% ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในฟิลิปปินส์แล้ว ขยายฐานนอก CLMV

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แจ้งว่าขณะนี้ธนาคารได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้น 50% ในบริษัท SB Finance Company Inc. (SBF) ซึ่งประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่มีการเติบโตสูงในประเทศฟิลิปปินส์ จาก Security Bank Corporation (SBC) เสร็จแล้ว โดยได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และหน่วยกำกับดูแลอื่นที่เกี่ยวข้องในฟิลิปปินส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ SBF มีฐานะเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร (Non-Solo Consolidation) เพิ่มเติม

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BAY กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ SBC ทำให้กรุงศรีสามารถขยายฐานธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนได้นอกเหนือไปจากตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV และยังสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ กรุงศรีจะสนับสนุน SBF ในด้านความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาช่องทางการตลาดและการขาย รวมถึงด้านการบริหารความเสี่ยงด้วย

"ในฐานะที่ MUFG Bank เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ถือหุ้นทั้งในกรุงศรีและ SBC ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่กรุงศรีและ MUFG มีต่อเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ และยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของกรุงศรีสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน" นายอาคิตะ กล่าว

ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำตลาดของกรุงศรีในตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในประเทศไทย จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของ SBF และต่อยอดความเติบโตของพอร์ตสินเชื่อและผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่าง ๆ ในตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศฟิลิปปินส์ โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ SBF จะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่าง ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยในฟิลิปปินส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ