TIWหยุดผลิตชั่วคราว 19 ส.ค.-16 ก.ย.เหตุสินค้าคงคลังสูงจากตลาดซบเซาหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโนริยูกิ  อิชิยามา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยแลนด์ไอออนเวิคส์(TIW) เปิดเผยว่า บริษัทพิจารณาหยุดสายการผลิตเป็นการชั่วคราวเพื่อทำการซ่อมแซม บำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆในสายการผลิตเป็นเวลานาน  1  เดือน   ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2550  ถึง  วันที่ 16 กันยายน 2550 
เนื่องจากภาวการณ์ตลาดของผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วงที่ซบเซาตกต่ำอย่างมาก รวมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจเท่าใดนัก จึงทำให้บริษัทมีสินค้าสำเร็จรูปคงคลังเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บริษัทได้ประมาณว่าสินค้าในปริมาณดังกล่าวเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าและตลาดโดยทั่วไปเป็นระยะเวลานาน 6 ถึง 7 เดือน
นอกจากนั้น ในระหว่างเดือนสิงหาคมของทุกปีเป็นต้นไปอีก 3-4 เดือน เป็นช่วงนอกฤดูกาลขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท
อย่างไรก็ตาม ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว พนักงานซึ่งปฏิบัติงานในโรงงานจำนวนกึ่งหนึ่งจะมาปฏิบัติงานซ่อมบำรุงในครึ่งแรกของเดือน ส่วนพนักงานอีกกึ่งหนึ่งจะผลัดมาปฏิบัติงานในครึ่งหลังของเดือน ทั้งนี้ผู้บริหารและพนักงานในสำนักงานทุกฝ่าย ได้แก่ฝ่ายการขายและการตลาด และฝ่ายอื่นๆทุกฝ่ายรวมฝ่ายโรงงานด้วย จะมาปฏิบัติงานตามปกติ อีกทั้งการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังดำเนินไปดังเดิม คือ มีการขายและการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า 6 วันต่อสัปดาห์ เช่นเดียวกับที่เคยปฏิบัติมาตลอดโดยพนักงานแผนกออกของจะผลัดกันมาปฏิบัติงานทุกวันอย่างสอดคล้องกับการขาย
ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าการหยุดสายการผลิตชั่วคราวนี้จะไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยรวมทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ