PSL ค้ำประกันเงินกู้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐให้บ.ย่อยในสิงคโปร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2020 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) แจ้งว่า บริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ของบริษัทฯ กล่าวคือ บริษัท พรีเชียส วิชั่นส์ พีทีอี ลิมิเตด (บริษัทย่อย) ในฐานะผู้กู้ และบริษัทฯ ในฐานะผู้ค้ำประกัน ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ระยะยาวแบบมีหลักประกันจำนวน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (สัญญา) กับ SinoPac Capital International (HK) Limited (ผู้ให้กู้) โดยมีระยะเวลาเบิกถอนเงินกู้จนถึงวันที่ 17 ก.พ.2564 อัตราดอกเบี้ย US Dollar LIBOR บวก ส่วนเพิ่ม วัตถุประสงค์เพื่อรีไฟแนนซ์ราคาเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองขนาดซุปราแมกซ์ (เรือชญานี นารี)

การชำระคืนเงินกู้ คือ เงินกู้จะต้องชำระคืนเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยแบ่งเป็น 20 งวด ชำระคืนเป็นรายไตรมาสงวดละ 211,250 เหรียญสหรัฐ โดยเริ่มชำระงวดแรก 3 เดือนหลังจากการเบิกถอนเงินกู้ และชำระส่วนที่เหลือทั้งหมดจำนวน 1,775,000 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับการชำระเงินกู้งวดสุดท้าย

หลักประกัน ประกอบด้วยการค้ำประกันจากผู้ค้ำประกัน, การจดจำนองเรือเป็นลำดับแรก, การโอนผลประโยชน์เป็นลำดับแรกของเรือสำหรับการประกันภัยและการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน รายได้ และสัญญาเช่าเหมาลำใด ๆ ที่มีระยะเวลา 12 เดือนหรือมากกว่า, ข้อตกลงการด้อยสิทธิของเงินกู้ใด ๆ ที่บริษัท พรีเชียส ชิปิ้ง (สิงคโปร์) ดีทีอี ลิมิเตด ผู้ถือหุ้นของผู้กู้ได้ให้แก่ผู้กู้

ข้อตกลง มูลค่าของเรือที่จำนองจะต้องมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 120 ของยอดเงินกู้คงเหลือตลอดระยะเวลา, บริษัทฯจะต้องดำรงการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้กู้ไม่สามารถจ่ายเงินปันผลหรือผลตอบแทนอื่น ๆ ให้แก่ผู้ถือหุ้นหากมีเหตุผิดนัดเกิดขึ้นและยังคงดำเนินต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ