PTT ส่งกลุ่ม OR ลงทุน 65% ใน พีเบอร์รี่ ไทย ขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2020 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 8/2563 ของบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR โดยผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (OR Holdings) เข้าลงทุน 65% ในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท

สำหรับพีเบอร์รี่ ไทย ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟอย่างครบวงจรในประเทศไทย โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านกาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) Modulus ได้ลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ภายหลังจากบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญภายใต้สัญญาที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นแล้ว

การลงทุนครั้งนี้ OR จะสามารถขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจร และเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ (Specialty Coffee) เพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ให้ OR รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้านคาเฟ่อเมซอนเป็นร้านกาแฟระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ