BANPU เผย Oaktree เข้าลงทุน 100 ล้านเหรียญฯถือหุ้นบุริมสิทธิ์บ.ย่อยในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2020 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า บริษัท BKV Corporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BANPU ถือหุ้น 96.30% ได้รับเงินลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิ์จากบริษัท Oaktree Capital Management LP (Oaktree) เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และแสดงเจตจำนงค์ในความพร้อมที่จะสนับสนุนการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต หาก BKV มีโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

ความร่วมมือทางกลยุทธ์ดังกล่าวนับเป็นอีกก้าวธุรกิจที่สำคัญที่ Oaktree สามารถเพิ่มศักยภาพให้แก่ BKV เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้น การใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาธุรกิจก๊าซธรรมชาติซึ่งครอบคลุมทั้งการขุดเจาะสำรวจและการดำเนินการผลิต (Exploration & Production or E&P) เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เนื่องด้วยเป็นการลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิ์ของ BKV การลงทุนดังกล่าวจึงไม่มีการเปลียนแปลงสิทธิ์และอำนาจควบคุมในบริษัทย่อยของกลุ่มธุรกิจก๊าซ

การลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติสอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter ของบริษัทฯ และตอบรับการเติบโตของความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในสหรัฐอเมริกา บริษัทฯจึงไม่หยุดนิ่งในการแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่ม EBITDA จากธุรกิจก๊าซธรรมชาติในพอร์ตของบริษัทฯ ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวมของธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกาประมาณ 700 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และมีปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติ 1P ประมาณ 4.0 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต BKV จึงนับเป็น 1 ใน 20 ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ