MPG เพิ่มทุนขาย RO รองรับขยายงาน เพิ่มวัตถุประสงค์ทำธุรกิจโรงพยาบาล-ยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2021 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น (MPG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.93 พันล้านบาท จากเดิมที่ 977.75 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.96 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.10 บาท ระหว่างวันที่ 15-19 ก.พ.64

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่บริษัท ทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านเงินทุน โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ประมาณ 60-70 ล้านบาท คิดเป็น 31-36% ของจำนวนเงินที่ได้รับกรณีที่สามารถเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ได้ทั้งหมด และถ้าได้รับเงินเพียงพอจะนำไปใช้ในการรองรับการขยายธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการ ยังอนุมัติการเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท ได้แก่

ข้อ 35 ประกอบกิจการขายส่ง ขายปลีก จำหน่าย นำเข้า ส่งออก ผลิต รับจ้างผลิต ฝากขาย และเป็นนายหน้าหรือตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายยา ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ยาแผนไทย ยาพัฒนาจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เคมีภัณฑ์ เวชภัณฑ์ เวชสำอางค์ เครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงรักษาสุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อุปกรณ์เพื่อการรักษาสุขภาพอนามัยส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เกลือแร่ อาหาร เครื่องดื่มเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

ข้อ 36 ประกอบกิจการเพาะปลูก วิจัย ขายส่ง ขายปลีก นำเข้า ส่งออก เมล็ดพันธุ์ กิ่งพันธุ์ เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อสมุนไพร และพันธุ์พืช

ข้อ 37 ประกอบกิจการโรงพยาบาล สถานพยาบาล รับรักษาคนไข้และผู้ป่วยเจ็บ รับทำการฝึกสอนและอบรมทางด้านวิชาการเกี่ยวกับการแพทย์ การอนามัย

พร้อมทั้งอนุมัติการปิดบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เอ็มพีจี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งยังไม่ได้ดำเนินกิจการ และบริษัท โซลเมท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อปรับโครงสร้างการบริหารงาน และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการของบริษัท

คณะกรรมการยังอนุมัติแต่งตั้ง นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.64 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ