MAX ขายธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ ETP ให้ EP มูลค่า 566.60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 1, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายสินทรัพย์ที่เป็นเงินลงทุนใน บมจ.อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์ (ETP) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์โดยการโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นสามัญของ ETP จำนวน 153,550,000 หุ้นให้แก่ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ในราคาหุ้นละประมาณ 3.69 บาท รวมราคาซื้อขายทั้งสิ้น 566,599,500 บาท ซึ่งภายหลังการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทฯ ถือใน ETP ในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทฯ มิได้ถือหุ้นใน ETP อีกต่อไป

ทั้งนี้ ETP ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษทัอื่น (Holding Company) โดยมีธุรกิจ คือการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ประเภทพลงังานแสงอาทิตย์โดย ETP มีนโยบายจะเข้าลงทุนพัฒนาและบริหารโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมถึงการรับเหมาติดต้งัระบบผลิตไฟฟ้า นอกจากนั้นมีการลงทุนในบริษัทร่วม ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำโดยโรงไฟฟ้าแบบพลังงานความร้อนร่วม(Cogeneration)

โครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าของกลุ่ม ETPและบริษัทร่วมแบ่ง

1) โครงการในประเทศไทย ได้แก่ โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคาอาคารพาณิชย์ (Solar Rooftop) จำนวนรวม 14 โครงการและ โครงการโรงไฟฟ้า Cogeneration จำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 360 เมกะวัตต์

2) โครงการในต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Shichikashuku 1-2 และ ประเทศเวียดนาม เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม HL3, HL4, TN, MN ขนาดกำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ