(เพิ่มเติม) SAWAD ลงทุน 42.50 ลบ.ซื้อหุ้นธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เป็น 90% จาก 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2021 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด สัดส่วน 85% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นมูลค่า 42.50 ล้านบาท จากนางสาวสายสมร คงเมือง ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เพิ่มเป็น 90% จากเดิม 5% ส่วนนางสาวสายสมรสัดส่วนถือหุ้นลดลงเหลือ 10% จากเดิม 95%

ทั้งนี้ บริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์

นายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 64 จะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจใหม่ให้กับ SCAP ควบทั้งธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่เป็นธุรกิจหลักและกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งเราเห็นโอกาสในการขยายตัวของ เอส ลีสซิ่ง ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่มีการเติบโตสวนกระแสในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีผลการดำเนินงานโดดเด่น โดย ณ สิ้นเดือน ธ.ค.63 ยอดรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่ได้รับการอนุมัติเติบโตกว่าเป้าหมาย 400 % และยอดคงค้างสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เติบโตทะลุเป้าหมายกว่า 300%

ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เอสแคปในด้านธุรกิจสินเชื่อรายย่อย และธุรกิจเช่าซื้อ และขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านบริการสินเชื่อแบบครบวงจร เตรียมประเดิมด้วยการขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เพื่อเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างและครอบคลุม

"การได้ เอส ลีสซิ่งมาเสริมทัพจะทำให้ SCAP สามารถนำจุดแข็งมาต่อยอดพัฒนา พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี ผมในฐานะที่เข้ามานั่งบริหารใน เอส ลีสซิ่ง ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อเต็มรูปแบบ โดยประเดิมด้วยสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายฐานลูกค้า เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อทำสำเร็จ ผลที่ตามมาจะทำให้บริษัทมีผลกำไรที่โดดเด่น และเติบโตได้อย่างยั่งยืน หนุนความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน เนื่องจากตามแผน บริษัทมีเป้าหมายจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์" นายวิชิต กล่าว

เอส ลีสซิ่ง จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์แก่ลูกค้ารายย่อยทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ปัจจุบันสนับสนุนการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับผู้ที่ต้องการมีเป็นรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเอง เพื่อใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพต่างๆ โดยบริษัทฯมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าทุกคนด้วยความเป็นธรรม และให้บริการอย่างถูกต้องในทุกรูปแบบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ