BTS ขายบ.ย่อยทำธุรกิจถือครองที่ดินให้ NOBLE มูลค่า 2,298.61 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 2, 2021 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า บริษัท กิ่งแก้ว แอสเสทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท กิ่งแก้ว แอสเสทส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เป็นผลให้บริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

การจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าว เป็นการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจถือครองที่ดิน และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดินซึ่งตั้งอยู่ในทำเลใกล้แหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้าโดยการจำหน่าย(1) หุ้นทั้งหมดจำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด

และ(2) ตั๋วสัญญาใช้เงินทั้งหมดที่ออกโดยบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด ตามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท กิ่งแก้ว แอสเสทส์ จำกัด และบมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,298,613,000.00 บาท โดยราคาดังกล่าวเป็นราคาที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกัน โดยอ้างอิงจากมูลค่าตลาดของทรัพย์สินและมูลค่าของหนี้สินตามงบการเงินที่จัดทำโดยฝ่ายบริหาร (งบภายใน)ของบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ