ADVANC ตกลงจ่าย 447.87 ลบ.ให้ NT ระงับข้อพิพาทสัญญาบริการโทรมือถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2021 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) เพื่อระงับข้อพิพาทที่มีระหว่างกันบางส่วนระหว่างบริษัทและบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด (ดีพีซี) บริษัทย่อย กับบมจ.ทีโอที (TOT) และ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) ซึ่งปัจจุบันได้มีการควบรวมกิจการและเปลี่ยนชื่อเป็น NT แล้ว

การบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้เป็นการระงับข้อพิพาทบางรายการอันสืบเนื่องมาจากสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอดีตซึ่งได้สิ้นอายุไปแล้ว ซึ่งมีทั้งกรณีข้อพิพาทที่ทางฝ่ ยทีโอทีและกสท.เป็นผู้เรียกร้อง และกรณีที่ ADVANC และดีพีซีเป็นผู้เรียกร้อง โดยรายการดังกล่าวประกอบไปด้วยคดีสำคัญเกี่ยวกับ (1) การเรียกร้องเงินผลประโยชน์จากรายได้ค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรคมนาคม (Interconnection) ระหว่าง TOT/CAT และ ADVANC/ดีพีซี, (2) การเรียกร้องเงินผลประโยชน์จากค่าใช้เครือข่ายร่วม (Roaming) ระหว่างกับ CAT กับดีพีซี, (3) การส่งมอบเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมระหว่างกับ CAT กับดีพีซี, และ (4) กรณีส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ระหว่าง TOT/CAT และ ADVANC/ดีพีซี

ทั้งนี้ บริษัทตกลงชำระค่าตอบแทนเพื่อระงับข้อพิพาทต่างๆ ให้แก่ NT เป็นจำนวนเงิน 447.87 ล้านบาท โดยบริษัทและ NT ได้ดำเนินการถอนคำฟ้อง คำร้องของข้อพิพาทต่างๆ ที่ตกลงระงับกันในครั้งนี้ต่อศาลปกครองแล้วและตกลงที่จะไม่รื้อฟื้นการฟ้องคดีหรือเสนอข้อพิพาทดังกล่าวขึ้นมาอีก การบรรลุข้อตกลงนี้ส่งผลให้ทุกฝ่ายสามารถบริหารการดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ