โฆษกฯ ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอม ระบุไม่มีเหตุผลให้ยุบสภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 12, 2021 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาไม่มีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในรัฐบาล ตนเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม และไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภาฯ เพราะ ส.ส.ส่วนใหญ่ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมอยู่

ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง แต่เอาเวลาทั้งหมดไปแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองและประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเยียวยาและฟื้นฟูประเทศ เพราะขณะนี้งานของรัฐบาลคือ การควบคุมการแพร่ระบาด และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเปิดประเทศได้ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านนายกฯ กำชับว่าเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการก่อนเป็นอันดับแรกหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"วันนี้ถ้ามีการยุบสภาฯ เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สิ่งที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการต่างๆ ก็อาจจะต้องหยุดชะงักไปด้วย ดังนั้น การยุบสภาฯ นอกจากจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังอาจจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลงไปอีกได้ ยืนยันว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ทางการเมืองนั้นอาจจะมีบ้างเป็นธรรมดา แต่คงไม่ถึงขั้นต้องยุบสภาฯ รัฐบาลอยู่ครบวาระแน่นอน"โฆษกรัฐบาลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ