(เพิ่มเติม) หมอสุวิน ลุกจาก CEO ขึ้นนั่ง ปธ.บอร์ด BEAUTY มีผล 23 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 23, 2021 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2564 รับทราบการลาออกของ นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ตำแหน่งกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และอนุมัติแต่งตั้ง นายพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน

และรับทราบการพ้นตำแหน่งรักษาการประธานกรรมการบริษัทของนายวิชิต อู่ฮัน และอนุมัติแต่งตั้งแต่ นพ.สุวิน เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท รวมทั้งอนุมัติแต่งตั้งกรรมการบริหารเพิ่มเติมจำนวน 3 ราย ได้แก่ นางสาวเนตรนภา แซ่ลิ่ม ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน, นางสาวปิยะวดี จูฑะประชากุล ตำแน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และนางสาวดารณี ปะเถตัง ตำแหน่งเลขานุการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.64 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ BEAUTY ชี้แจงว่า บริษัทจัดโครงสร้างการบริหารภายในใหม่ โดยนายพีระพงษ์ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์มีความรู้ความสามารถร่วมสร้างการเติบโตและมั่นคงให้กับบริษัทด้วยความทุ่มเทมาอย่างยาวนานมากกว่า 18 ปี ในช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัทได้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ ด้านการตลาด และวางระบบการบริหารและการดำเนินธุรกิจค้าปลีกให้กับบริษัท หลังจากนั้นเข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระของบริษัท ต่อมาได้เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (DCEO) เป็นระยะเวลา 4 ปี จนถึงปัจจุบัน

ตลอดระยะเวลาได้ปฎิบัติงานในหน้าที่อย่างทุ่มเทและเต็มความสามารถ ได้วางกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานขยายตลาดต่างประเทศโดยการนำสินค้าเข้าจำหน่ายในตลาดต่างประเทศจำนวนมากกว่า 15 ประเทศ นอกจากนี้ ยังได้กำหนดกลยุทธ์ และแผนการดำเนินงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ช่องทางการจำหน่ายภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางร้านค้าปลีก ช่องทางสินค้าอุปโภคบริโภค และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ (E-commerce) และยังเป็นกำลังหลักที่สำคัญในการนำพาบริษัทสู่การเติบโตแบบยั่งยืน

นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานกรรมการบริษัท กล่าวว่า นายพีระพงษ์ เป็นผู้บริหารที่มีความพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ สามารถบริหารงานบนสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ปรับโครงสร้างองค์กร (Re-Structure) และปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ (Re -Model) ส่งผลให้สามารถลดค่าใช้จ่ายลงอย่างมีนัยสำคัญ และการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจครั้งนี้ยังเหมาะสมกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 รวมทั้งยังเป็นการวางพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

"เชื่อมั่นว่า ดร.พีรพงษ์ จะสามารถขับเคลื่อนองค์กร BEAUTY ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งแน่นอน สำหรับบทบาทหน้าที่ที่ได้รับในฐานะประธานกรรมการบริษัทนั้น ผมและคณะกรรมการบริษัทจะร่วมกันวางวิสัยทัศน์และกำหนดเป้าหมาย ทิศทางและนโยบายของบริษัท เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดโครงสร้างใหม่ในองค์กรครั้งนี้จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของบริษัท เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง สามารถฝ่าวิกฤต พร้อมรับกับการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี"นพ.สุวิน กล่าว

ด้านนายพีระพงษ์ กล่าวว่า กลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในช่วงต่อจากนี้ จะมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแรงให้องค์กรในทุกมิติ เพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 และภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และวางเป้าหมายยกระดับผลประกอบการให้กลับมาเป็นกำไรภายในปี 65 อีกทั้งมีภาพลักษณ์แบรนด์ที่โดดเด่นทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

"ผมมีความพร้อมในการเดินหน้านโยบายบริษัท ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์และแผนการดำเนินงานที่วางไว้ ซึ่งในช่วงต่อจากนี้ BEAUTY จะมีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายด้าน อาทิ ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้มากขึ้น, การเปิดโอกาสให้พันธมิตรใหม่ทางธุรกิจเข้ามาเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่ง, ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม, กลยุทธ์การตลาดใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ฯลฯ"นายพีระพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ