BANPU เผยโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น ขนาด 20 MW เริ่ม COD แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 29, 2021 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เคเซนนูมะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัท BRE Singapore Pte Ltd (BRES) บริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) (Banpu และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นใน Banpu NEXT ในสัดส่วนที่เท่ากัน 50%) ภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเค ในสัดส่วน 100% ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564

โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัดมิยางิ มีกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับบริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 19 ปี มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 32 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ชุมชนราว 6,000 ครัวเรือน

ขณะนี้ BANPU มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,074 เมกะวัตต์ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 826 เมกะวัตต์

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิตจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า 6,100 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ