(เพิ่มเติม) BJCHI คว้างานโครงการ Santos ในอุตสาหกรรมแก๊สที่ออสเตรเลีย มูลค่า 760 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2021 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีเจซีเฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามในสัญญาว่าจ้างฉบับใหม่ในโครงการ Santos ในอุตสาหกรรมแก๊ส ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มูลค่าโครงการทั้งหมดประมาณ 760 ล้านบาท โดยเป็นงานเกี่ยวกับการจัดหาและการแปรรูปโลหะเพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊สบนบก โดยมีระยะเวลาการดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564-เมษายน 2566

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI กล่าวว่า หลังจากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มปรับตัวดีขึ้น ผู้ประกอบการในหลายอุตสาหกรรมพลังงานหลายแห่ง เริ่มกลับมาลงทุนพัฒนาโครงการต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแก๊สที่ประเทศออสเตรเลีย ที่มีการลงทุน อย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการทำงานให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมดังกล่าว ได้รับงานเพิ่มเติมในโครงการ Santos ซึ่ง เป็นโครงการจากลูกค้ารายเดิม มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 760 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog) เพิ่มขึ้น แตะ 2,800 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565-2566 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"การที่เราได้รับความไว้วางใจให้ทำงานโครงการ Santos เพิ่มเติม สะท้อนถึงความเชื่อมั่น และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อ ผลงานของ BJCHI ตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยในอนาคตบริษัทฯ ยังเชื่อว่า การที่ลูกค้ารายดังกล่าวยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง จะเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ สามารถไปรับงานเพิ่มเติมจากลูกค้าได้อีกในอนาคต" นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ทั้งนี้จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและทิศทางที่กำลังสดใสในตลาดพลังงาน ทำให้บริษัทฯ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากลูกค้าจำนวนมากในหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงานสีเขียว น้ำมันและก๊าซ ปิโตรเคมีโรงไฟฟ้า เหมืองแร่และโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีมูลค่างานรวมกว่า 36,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการในต่างประเทศ คาดว่าจะทยอยรับทราบผลการประมูลตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท อย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ