GLOCON ลงทุน"ฟรุตตี้ตราย"เพิ่มเป็น 99.99%หลังเห็นโอกาสธุรกิจผลไม้อบแห้งโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2021 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด (FD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวน 245,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียน ในมีราคารวมทั้งสิ้น จำนวน 50,000,000 บาท จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 2 ราย คือ นางพัชราวดี รุ่งเพ็ชรวงศ์ และนางสาวเยาวพร รุ่งเพ็ชรวงศ์ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน FD รวมทั้งสิ้น จำนวน 499,998 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 99.99% ของทุนจดทะเบียน

ทั้งนี้การเข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของธุรกิจผลไม้อบแห้ง ซึ่งตลาดมีความต้องการสูงมากทั้งประเทศไทย และต่างประเทศ ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ลดลงทำให้ในหลายประเทศต่างกลับมาเปิดประเทศ จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ FD จะสามารถเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ และขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ FD เติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การเพิ่มสัดส่วนการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัท และผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต อีกทั้งการที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของทุนจดทะเบียน ทำให้บริษัทมีอำนาจควบคุมแบบเบ็ดเสร็จ สามารถกำหนดนโยบายต่าง ๆ และดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

โดยแหล่งเงินลงทุน บริษัทจะใช้เงินทุนที่ได้รับจากการใช้สิทธิแปลงสภาพ GLOCON-W4 ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับจากการใช้สิทธิแปลงสภาพดังกล่าว จำนวน 110.31 ล้านบาท จึงสามารถนำมาลงทุนซื้อหุ้นเพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน FD ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ