BANPU-BPP เข้าซื้อโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม 2 แห่ง 50 MW มูลค่า 883 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2022 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่าบริษัท BRE Singapore Pte.Ltd (BRES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด (BANPU และบมจ. บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ถือหุ้นเท่ากันที่ 50%) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อลงทุน 100% ในบริษัท Licogi 16 Gia Lai Investment Renewable Energy Joint Stock Company (LCE Gia Lai) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Chu Ngoc ขนาดกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ และ บริษัท Licogi 16 Ninh Thuan Investment Renewable Energy Joint Stock Company (LCE Ninh Thuan) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Nhon Haiขนาดกำลังการผลิต 35 เมกะวัตต์โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมจำนวน 26.69 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 883 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในสัญญา และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2/65

ทำให้ BANPU มีกำลังการผลิตไฟฟ้าซึ่งตั้งอยู่ในหลากหลายประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 4,435 เมกะวัตต์ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 4,253 เมกะวัตต์ โดย Banpu ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter มุ่งเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิตจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า 6,100 เมกะวัตต์ภายในปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ