COTTO ส่งบ.ย่อยร่วมทุนพันธมิตรท้องถิ่นรุกธุรกิจเซรามิกในกัมพูชาภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2022 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) เปิดเผยว่า บริษัท โสสุโก้ เซรามิค จำกัด (SSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที COTTO ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ LHCG Construction Store Co., Ltd. (LHCG) ในการจัดตังบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจการค้าส่งและการค้าปลีก สำหรับจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และสินค้าที่เกียวข้อง ในจังหวัดบันเตียเมียนเจย และเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพของตลาดและมีความต้องการกระเบืองเซรามิกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

LHCG เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มาตั้งแต่ปี 2535 ในจังหวัดปอยเปตและเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจการค้าส่ง การขนส่งสินค้าภายในประเทศ การนำเข้า การกระจายสินค้าคงคลัง และช่องทางการขาย โดย LHCG เป็นหนึ่งในผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ COTTO ในปัจจุบัน

บริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นมีทุนจดทะเบียน 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17.1 ล้านบาท โดย SSC และ LHCG จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ ทั้งนี้ SSC ได้นำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการดำเนินโครงการนี้และคาดว่าจะจัดตังบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จในไตรมาส 2/65 และเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในสินปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ