BCP-แบงก์ออมสิน-TIPH ร่วมทุนทำธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2022 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการร่วมลงทุนในธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก เพื่อต่อยอดโครงการ มีที่ มีเงิน ที่ริเริ่มโดยธนาคารออมสิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 และร่วมแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ บริษัทฯได้ตกลงร่วมกันกับผู้ร่วมทุน ได้แก่ ธนาคารออมสิน และบมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH) ดังนี้

1. บริษัท บีซีวี ไบโอเบส จำกัด (BCVB) (บริษัทย่อยซึ่งบริษัทฯถือหุ้น 100% ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท) ซึ่งเป็นบริษัทที่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจใดอยู่ ณ ปัจจุบัน จะเป็นบริษัทร่วมทุน โดยจะดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทเป็นบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด ภายหลังการขายหุ้นแก่ ธนาคารออมสิน และ TIPH และดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียน

2. บริษัทจะขายหุ้นใน BCVB ให้แก่ธนาคารออมสิน และ TIPH ตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ได้ตกลงกัน โดยภายหลังการโอนหุ้น บริษัทฯ ธนาคารออมสิน และ TIPH จะถือหุ้นอยู่ที่ 20% 49% และ 31% ตามลำดับ หลังจากนั้น BCVB จะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,000 ล้านบาท ตามสัดส่วน ภายหลังธุรกรรมดังกล่าว จะมีผลให้บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด มีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ

ทั้งนี้ คาดว่าจะจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้วเสร็จภายใน ไตรมาส 3/65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ