AWC เตรียมเข้าปรับปรุง "เกทเวย์ เอกมัย" หลังรับโอนสิทธิจากเข้าซื้อ 4.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2022 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 บริษัทได้รับโอนสิทธิการเช่าที่ดินพร้อมอาคารเกทเวย์ เอกมัย (Gateway Ekamai) ผ่านบริษัท เกตเวย์ สาขาเอกมัย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัดโดยมีราคาเข้าซื้อทั้งหมดประมาณ 4,205 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดในมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นและสัญญาโอนสิทธิการเช่าเกทเวย์ เอกมัย ระหว่างบริษัท เกตเวย์ สาขาเอกมัย จำกัด กับบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนงานในการพัฒนาให้โครงการเกทเวย์ เอกมัยเป็นโครงการศูนย์การค้าคุณภาพ มีทุกสิ่งครบครัน ทั้งเรื่องร้านอาหาร แหล่งแฟชั่น และศูนย์รวมกิจกรรมสำหรับครอบครัว เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัยและเป็นศูนย์กลางย่านเอกมัยที่มีศักยภาพสูง

โครงการเกทเวย์ เอกมัย สามารถสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจในทรัพย์สินขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าและเป็น ทำเลที่มีการเติบโตสูงซึ่งนับเป็นพื้นที่ที่หาได้ยากและมูลค่าสูงถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญของธุรกิจศูนย์การค้า อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่า เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ดำเนินงานและมีผู้เช่าอยู่แล้วในปัจจุบัน

นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทได้รับว่าจ้างให้เป็นผู้บริหารโครงการ จึงมีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในการดำเนินงานของโครงการนี้และยังเล็งเห็นช่องทางในการพัฒนาให้โครงการมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีความมั่นใจว่าโครงการจะให้ผลตอบแทนตามเป้าหมายการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ