BCPG ทุ่ม 9 พันลบ.ซื้อคลังน้ำมัน-ท่าเทียบเรือในเพชรบุรีสร้าง Recurring Income

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 3, 2023 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีชีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เข้าลงทุนซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท แพนเอเชีย สตอเรจแอนด์เทอร์มินัล จำกัด จำนวน 40,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด มูลค่าไม่เกิน 9,000 ล้านบาท คาดว่าธุรกรรมจะสำเร็จราวเดือน มี.ค.66

บริษัทเล็งเห็นว่า เอเชียลิงค์ ดำเนินธุรกิจคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือสำหรับขนถ่ายน้ำมันที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นโครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวเนื่องกับพลังงานที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) ตามแผนการดำเนินธุรกิจและแผนการลงทุนของบริษัทฯ รวมทั้งสามารถต่อยอดเพื่อรองรับธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทนั้น การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ในการมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานและระบบสาธารณูปโภคที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recuring Income) และผลกำไรให้กับบริษัทฯ เนื่องจากธุรกิจของบริษัทเป้าหมายมีสัญญาบริการคลังน้ำมันที่กำหนดค่าบริการรายเดือนแบบเหมาจ่ายที่ชัดเจนตลอดระยะเวลาสัญญา และยังเป็นการได้มาซึ่งท่าเรือซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่สามารถต่อยอดไปรองรับธุรกิจอื่นๆ ได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ