LEO ขายบิ๊กล็อตหุ้น-วอร์แรนต์กว่า 118 ลบ.ดึงกองทุนสิงคโปร์ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2023 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า นายเกตติวิทย์ สทิธสุนทรวงศ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้ทำรายการขายหุ้นบิ๊กล็อต 9 ล้านหุ้น หรือคิดเปฺน 2.81% ในราคาหุ้นละ 13.10 บาท และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (LEO-W1) 1,000,000 หน่วย ในราคาหน่วยละ 1.08 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 118.98 ล้านบาท ให้กับ Capital Asia Investments Pte Ltd วัตถุประสงค์หลักในการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายเครือข่ายงานด้านโลจิสติกส์ร่วมกันในอนาคต

นายเกตติวิทย์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ เป็นการทำรายการเข้าซื้อหุ้นจากกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ ที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ LEO หลังจากได้เข้ามาพูดคุยกับทางบริษัทฯ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และได้เห็นแผนการขยายธุรกิจ Logistics ทั้งในส่วนของ Freight และ Non-Freight ของบริษัท โดยเฉพาะการมุ่งเน้นการขยายธุรกิจใหม่ๆ ในส่วนของ Logistics Center, Cold Chain, Self Storage และลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ที่มี Gross Profit Margin สูง

รวมถึงยังมีแผนการ M&A อีกหลายๆ โครงการทั้งในและต่างประเทศที่เห็นภาพชัดเจน และสามารถรับรู้รายได้ภายในประมาณไตรมาส 3/66 นี้ อีกทั้งการขยายธุรกิจใหม่ๆที่เป็น Non-Logistics เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตเป็น Growth Stock ในทุกมิติ

ก่อนที่กองทุนดังกล่าวจะเข้ามาซื้อหุ้น LEO ได้เข้ามาพูดคุย รวมถึงศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการเติบโตก่อนที่จะเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท และมีความมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถดำเนินธุรกิจและประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง และมองเห็นถึงช่องทางการเติบโตที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรได้อย่างแน่นอน

"จริงๆ แล้วกองทุนต้องการซื้อหุ้นมากกว่า 9 ล้านหุ้น แต่บริษัทไม่สามารถจัดสรรให้ได้ จึงได้เสนอให้ซื้อวอร์แรนท์ LEO-W1 แทนและไปใช้สิทธิแปลงสภาพแทน ตอกย้ำถึงความมั่นใจของกองทุนดังกล่าวต่อพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ โดยจำนวนหุ้นที่ทางกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ซื้อไปนี้คิดเป็นสัดส่วน 2.8% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท"นายเกตติวิทย์ กล่าว

สำหรับภาพรวมแนวโน้มการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 66 คาดว่าจะสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น ทั้งกลุ่ม Logistics ที่เป็น Freight และ Non- Freight และ Non Logistics ทางบริษัทจะประกาศแผนธุรกิจ รวมถึงกลยุทธ์และเป้าหมายการเติบโตของ LEO ใน 3-5 ปีข้างหน้าอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ