SMART ไฟเขียว Spin-off สามารถ เอวิเอชั่น เข้าตลาดหุ้นให้สิทธิผถห.ซื้อ IPO 100:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2023 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (SAV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SAMART ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน บริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ จำกัด (SUT) 66.67% และบริษัท สามารถ อินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (SIH) 33.33% เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive right) จำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน รวมทั้งการนำ SAV เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

และอนุมัติให้ SAMART ขายหุ้นสามัญเดิมของ SAV ทีถือผ่าน SUT และ/หรือ SIH พร้อม IPO และรองรับการจัดสรรเป็นหุ้นส่วนเกิน (Overallotment) จำนวนไม่เกิน 30% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วภายหลังการเพิมทุน

สำหรับการให้สิทธิผู้ถือหุ้นของ SAMART ในการซื้อหุ้น IPO ของ SAV จำนวนไม่เกิน 11,742,548 หุ้น กำหนดอัตราส่วนของหุ้น SAV ที่จะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ คือ 100 หุ้นบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้น SAV

ทั้งนี้ ภายหลังการนำหุ้นสามัญของ SAV เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทจะมีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักซึ่งก่อให้เกิดกำไรหลักเป็นบริษัท เทด้า จำกัด ซึ่ง SAMART ถือหุ้นทางอ้อม 94.35% ผ่าน SUT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ