TTCL ถอยทัพจากธุรกิจพลังงานทดแทนในเวียดนามหลังหลังนโยบายภาครัฐไม่แน่นอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2023 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของ Shimanto B.V เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 และมติที่ประชุมคณะกรรมการของ TTCL Solar Technology Corporation เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 อนุมัติยกเลิกกิจการและชำระบัญชีของ Shimanto B.V. และ TTCL Solar Technology Corporation ตามลำดับ

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 มีมติเห็นชอบอนุมัติยกเลิกกิจการบริษัทย่อยจำนวน 2 บริษัทในธุรกิจพลังงานทดแทน

1. Shimanto B.V. ซึ่งจดทะเบียนประเทศเนเธอร์แลนด์ ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 200 ยูโร (EUR) โดย TTCL Bio Company Pte. Ltd. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 และ Blackwood B.V. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 เพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงานชีวมวลในประเทศเวียดนาม สาเหตุการยกเลิกกิจการ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายในโครงการลงทุนพลังงานชีวมวลของบริษัทจากประเทศเวียดนามมาที่ประเทศไทย โดยดำเนินการปิดกิจการและชำระบัญชีแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566

2.TTCL Solar Technology Corporation จดทะเบียนในประเทศเวียดนาม ทุนจดทะเบียน (ยังไม่ได้ชำระค่าหุ้น) จำนวน 114,600,000 VND โดย TTCL Public Company Limited ถือหุ้น ในสัดส่วนร้อยละ100 เพื่อลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สาเหตุเนื่องจากความไม่แน่นอนในกฏเกณฑ์และนโยบายในการขออนุมัติโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดต้งบนหลังคาในประเทศเวียดนาม โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการปิดกิจการและชำระบัญชีคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ