"ไกรสิน โตทับเที่ยง"ใช้สิทธิเรียกประชุมผถห.ตั้งกก.ชุดใหม่ ทวงคืนอำนาจให้"สุรินทร์"กลับมาบริหาร"ปุ้มปุ้ย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 3, 2023 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล (POMPUI) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 บริษัทได้รับหนังสือจากนายไกรสิน โตทับเที่ยง ในฐานะผู้ถือหุ้น (ผู้ถือหุ้น) ของบริษัท ซึ่งถือหุ้นจำนวน 69,457,000 หุ้น (อ้างอิงข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 13 มีนาคม 2566) คิดเป็นร้อยละ14 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัท ได้ยื่นขอใช้สิทธิตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ตามมาตรา 100 ให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณากำหนดวาระการประชุมและเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง 1/2566 ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ได้ยื่นหนังสือนี้

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 จึงมีมติให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ตามที่ นายไกรสิน โตทับเที่ยง ผู้ถือหุ้นเสนอมา ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น. และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผุ้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 (Record Date) ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 โดยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อพิจารณาระเบียบวาระการประชุม

วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติเปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการบริษัทจาก 15 คน เป็น 7 คน

ความเห็นของผู้ถือหุ้นผู้เสนอ สืบเนื่องจากปัจจุบัน นายไกรสิน โตทับเที่ยง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทมีความต้องการกำหนดทิศทางบริษัท ให้ชัดเจน ดำเนินกิจการให้โปร่งใส และมีธรรมาภิบาล และให้มีความคล่องตัวในการบริหารงาน จึงมีความต้องการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการเพื่อช่วยให้การจัดการของบริษัทได้เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้องชอบธรรม เพราะเคยเป็นคณะผู้บริหารที่นำพาให้บริษัทสร้างสรรค์ให้เกิดความเจริญเติบโตต่อเนื่องมีวัตถุประสงค์หลักในการบริหารบริษัท เพื่อประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นทุกราย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทิศทางการจัดการบริษัท โดยคณะกรรมการภายใต้การบริหารของนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ให้ความสำคัญการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า "ปุ้มปุ้ย" รวมถึงรูปแบบการบริหารจัดการธุรกิจมีความชัดเจน ซึ่งมีการพัฒนาและมีนวัตกรรมเกิดขึ้นตลอดมา ดังนั้น นายไกรสิน โตทับเที่ยง เห็นสมควรที่จะต้องให้มีการเปลี่ยนแปลง ให้คณะกรรมการชุด นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง กลับไปบริหารและเป็นผู้ดำเนินการนำพาให้บริษัท เติบโตอย่างยั่งยืน และสามารถก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ถือหุ้นโดยรวมได้ต่อไป

เสนอเพื่อพิจารณาเปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการบริษัทจากจำนวน 15 คน เป็นจำนวน 7 คน

วาระที่ 2 พิจารณาเลือกตั้งกรรมการเข้าใหม่ แทนกรรมการชุดเดิมจำนวน 7 คน ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

ความเห็นของผู้ถือหุ้นผู้เสนอ

กรรมการบริษัท

1. นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง

2. นายไกรฤทธิ์ โตทับเที่ยง

3. นางสาวมัลลิกา ไมตรีภิรมย์

4. นายทวีศักดิ์ นารายณ์ประทาน

กรรมการอิสระ

1. พล.ต.อ.ชาญ รัตนธรรม

2. นายวารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ

3. นายสมชาย คุรุจิตโกศล

กรรมการตามรายนามที่เสนอมานี้ ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์อย่างกว้างขวางสามารถที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่บริษัทได้ นอกจากยังเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการตลาดทุน โดยส่วนใหญ่เคยดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทมาแล้ว และไม่พบว่ามีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจตามประกาศที่ กจ.3/2560 เสนอเพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการตามรายชื่อจำนวน 7 คน เป็นกรรมการของบริษัท แทนกรรมการชุดเดิมจำนวน 15 คน

วาระที่ 3 พิจารณาเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ กำหนดชื่อ และจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท

ความเห็นของผู้ถือหุ้นผู้เสนอ เนื่องด้วยการบริหารงานของ บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) มีความจำเป็นต้องมี ความรัดกุม โปร่งใส การกำหนดอำนาจกรรมการจึงมีความจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามเจตน์จำนงค์ของการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล และประโยชน์แห่งผู้ถือหุ้น จึงเสนอให้กำหนดชื่อ และจำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท เป็นดังต่อไปนี้ จำนวนกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัท จำนวน 3 คน ดังนี้

1. นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง

2. นายไกรฤทธิ์ โตทับเที่ยง

3. นางสาวมัลลิกา ไมตรีภิรมย์

เสนอเพื่อพิจารณา โดยกำหนดให้กรรมการลงชื่อผูกพันบริษัท ดังนี้

นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง และ/หรือ นายไกรฤทธิ์ โตทับเที่ยง และ/หรือ นางสาวมัลลิกา ไมตรีภิรมย์ กรรมการ 2 คน ในจำนวน 3 คน ลงลายมือชื่อร่วมกันรวมเป็นสองคน และประทับตราสำคัญของบริษัท

อนึ่ง ปัจจุบัน หุ้น POMPUI ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NC เพราะเป็นหลักทรัพย์ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด)

คณะกรรมการบริษัท ปัจจุบัน ได้แก่

1. นาย สุธรรม โตทับเที่ยง ประธานกรรมการ

2. น.ส. ศิริพร โตทับเที่ยง ประธานกรรมการบริหาร, กรรมการผู้จัดการ, กรรมการ

3. นาง จุรัตน์ มะนะสุทธิ์ รองประธานกรรมการ

4. น.ส. สุนีย์ โตทับเที่ยง กรรมการ

          5. น.ส. จุรี โตทับเที่ยง	        กรรมการ

6. นาง สุวรรณี โตทับเที่ยง กรรมการ

7. นาง จุฬา หวังศิริเลิศ กรรมการ

8. นาย เสริมสันต์ สินสุข กรรมการ

9. น.ส.กุลเกตุ โตทับเที่ยง กรรมการ

10.นายไกรลาภ โตทับเที่ยง กรรมการ

11.น.ส. ยุพาพร จันทร์แช่มช้อย กรรมการอิสระ

12.นาย ภัทร จึงกานต์กุล กรรมการอิสระ, ประธานกรรมการตรวจสอบ

13.นาย ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ

14.นาย อรรคชัย สว่างไพศาลกุล กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ