STEC ควักเงินลงขันอีก 1,200 ลบ.ตามสัดส่วนถือ 20% ใน UTA ที่เพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday June 11, 2023 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2566 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) ตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิมที่ 20% โดย UTA มีความประสงค์จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 15,000 บาทจากปัจจุบันทุนจดทะเบียน 4,500 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทจะต้องลงเงินลงทุนเพิ่มอีก 1,200 ล้านบาท จากเดิมลงทุน 1,800 ล้านบาท

โดยบริษัทจะจัดหาแหล่งเงินทุนจากช่องทางต่างๆ อาทิเช่น เงินทุนหมุนเวียน เงินสดจากผลประกอบการที่ได้รับเป็นปกติจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท เงินกู้สถาบันการเงิน และการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่บริษัทถือครองอยู่ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณาแหล่งเงินทุนที่จะใช้ตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯมีความเห็นว่า การลงทุนมีความสมเหตุสมผล และเป็นประโยชน์สูงสุดของบริษัท และผู้ถือหุ้น เนื่องจากบริษัทจะได้รับประโยชน์และผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาวในครั้งนี้ จากเงินปันผลและผลกำไรจากเงินลงทุน เนื่องจากบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาและดำเนินงานโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ตามโครงการร่วมลงทุนกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EECO) ซึ่งโครงการดังกล่าวมีแนวโน้มการเจริญเติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ