TBN แจงเหตุตัวแทน BTS ลาออกบอร์ด 2 ราย หลังขายบิ๊กล็อตลดสัดส่วนถือหุ้น ยันไม่กระทบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2023 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น (TBN) เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ (BTS) และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 นั้น

บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report ? Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 9.99% ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม BTS ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่า 10% จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 รายนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคต คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว

นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TBN กล่าวว่า พื้นฐานของบริษัทไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ TBN เตรียมดำเนินการลงทุนขยายธุรกิจหลังได้รับเงินระดมทุนจากการขาย IPO ตามแผน โดยบริษัทฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้เติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% จากปีก่อน มาจากการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมของตลาดซอฟต์แวร์ Low-Code และแผนขยายกลุ่มลูกค้า ขณะที่ผลประกอบการมีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) อยู่ในสัดส่วนระดับสูงมากกว่า 50% โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปี 67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ