SAPPE ใช้เงิน 1.63 พันลบ. สร้างโรงงาน-คลังสินค้า ขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2023 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่5/2566 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ได้มีมติอนุมัติโครงการลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานอาคารคลังสินค้าและการติดตั้งเครื่องจักร มูลค่าการลงทุนรวมสูงสุดไม่เกิน1,630 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มการจัดเก็บและจัดส่งสินค้าของบริษัท ในการรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันและที่คาดการณ์ในอนาคต ลดการพึ่งพาแรงงาน และมีการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตและการจัดการคลังสินค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะสร้างบนที่ดินของโรงงานเดิม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

มูลค่ารวมทั้งสิ้นของโครงการลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าสูงสุดไม่เกิน 1,630 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น ดังนี้

1. ค่าก่อสร้างโรงงานระบบสาธารณูปโภคพร้อมการติดตั้ง ค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์การสนับสนุนในการผลิต มีสูงสุดไม่เกิน 1,500 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขชำระเงินล่วงหน้าตามข้อตกลงในสัญญา และจ่ายชำระเป็นงวด ๆ ตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานก่อสร้าง และตาม Credit Term 60 - 120 วัน ของผู้ขายแต่ละราย

2. ค่าก่อสร้างคลังสินค้า ระบบสาธารณูปโภคพร้อมการติดตั้ง ค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์การสนับสนุนในการจัดการคลังสินค้ามีมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 130 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขชำระเงินล่วงหน้าตามข้อตกลงในสัญญา และจ่ายชำระเป็นงวด ๆ ตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานก่อสร้าง และตาม Credit Term 60 - 120 วัน ของผู้ขายแต่ละราย

โรงงานนี้จะมีขนาดกำลังการผลิตประมาณ 66,000 ตันต่อปี จากปัจจุบันประมาณ 160,000 ตันต่อปี ซึ่งอาจมีการขยายการลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติมได้ในอนาคตอีก 2 ไลน์การผลิต รวมทั้งสิ้น 3 ไลน์การผลิตภายในอาคารดังกล่าวตามสถานการณ์ตลาดที่เหมาะสม การก่อสร้างอาคารโรงงานอาคารคลังสินค้าและการติดตั้งเครื่องจักรจะใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 18 - 20 เดือน คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินการผลิตได้ประมาณไตรมาส 2/68


แท็ก เซ็ปเป้   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ