JKN แฉกลับคู่กรณี MU Coin ยันแค่เซ็น MOU ศึกษาไม่ได้ให้สิทธิออกเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2023 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ชี้แจงกรณีที่ บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้องบริษัทฯ กับกรรมการผู้จัดการทำผิดสัญญาโครงการ Miss Universe Coin (MU Coin) โดยระบุว่า JKN เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว

ขณะที่ บริษัทและ Miss Universe Organization ยังไม่ได้เกิดภาระผูกพันทางสัญญากับ ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป ในโครงการ MU Coin แต่อย่างใด มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นเพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ระหว่างทั้ง 2 บริษัท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายที่ ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จะนำชื่อ MU ไปใช้ได้

ต่อมา มีกลุ่มบุคคลได้เปิดตัวเหรียญ MU Coin ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างชื่อ Miss Universe Coin ซึ่งบริษัทฯ และ Miss Universe Organization ได้ประกาศผ่านสื่อว่ากลุ่มบริษัทที่ออกข่าวดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Miss Universe จึงมิควรนำชื่อ MU มาตั้งชื่อเหรียญเป็น MU Coin

จากนั้น ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป ได้ยื่นฟ้อง JKN กับกรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 ซึ่งขณะนี้ศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง คงกำหนดเรียกไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 18 ธ.ค.66 และยังได้จัดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 กล่าวหาว่าบริษัทฯ ผิดสัญญา อย่างไรก็ตามโดยข้อเท็จจริงแล้ว ยังไม่เกิดการผูกพันใดๆ ทางกฎหมายดังที่กล่าวมาข้างต้น ณ ขณะนี้ บริษัทอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม


แท็ก miss universe  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ