NUSA แจง "ณัฐพศิน" ไม่ได้ลาออกตำแหน่ง CEO เหตุไม่ได้เป็นพนักงานตั้งแต่ต้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 14, 2023 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีการแต่งตั้งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพิ่มเติมว่า ไม่ปรากฎมีข้อโต้แย้งที่ระบุว่าเป็นการดำเนินการที่ขัดแย้งกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และระเบียบปฎิบัติของบริษัท เนื่องจากการแต่งตั้งนายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารในช่วงก่อนหน้านี้ ไม่ได้ส่งผลให้นายณัฐพศินมีสถานะเป็นพนักงานของ NUSA

และ การแต่งตั้งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยไม่ได้แจ้งการพ้นตำแหน่งของนายณัฐพศิน ก็เป็นเพราะบริษัทอยู่ระหว่างการตรวจสอบกับที่ปรึกษาของทางบริษัทถึงสถานะการจ้างของนายณัฐพศิน และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อนายณัฐพศิน บริษัทจึงแจ้งเฉพาะการแต่งตั้งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเมื่อได้ตรวจสอบจนแน่ใจว่านายณัฐพศิน ไม่ได้มีสถานะเป็นพนักงานของบริษัท จึงได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อให้มีความชัดเจนในการแจ้งการพ้นตำแหน่งของนายณัฐพศิน

สรุป คือ NUSA ขอแจ้งยืนยันผู้ปฎูบัติหน้าที่รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คือ นายวิษณุ เทพเจริญ ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2566 และแจ้งการพ้นตำแหน่งของนายณัฐพศิน ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2566 สำหรับกรณีที่นายณัฐพศิน ไม่ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากนายณัฐพศิน ไม่ได้มีสถานภาพเป็นพนักงานของบริษัทตั้งแต่แรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ