CRC ยันกลุ่มเซ็นทรัลไม่ได้ส่งเข้าลงทุนใน Selfridges หลังพันธมิตรมีปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 5, 2024 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล (ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CRC) ในห้างสรรพสินค้า Selfridges นั้น บริษัทฯไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfridges Group แต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯมีหลักการในการพิจารณาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจบน 3 แกนสำคัญ คือความเหมาะสมทางด้านกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของริษัทฯ (Strategic Fit) ราคาที่เหมาะสม และจังหวะเวลาที่สมควรรวมทั้งธุรกิจนั้น ต้องสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ และหากบริษัทฯตัดสินใจที่จะลงทุนในกิจการใดๆบริษัทฯจะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกฎเกณฑ์ระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงสิทธิและประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกราย

ขณะที่ บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การอกมายืนยันนี้มองว่าสมเหตุสมผล เนื่องจากปัจจุบันทั้ง CRC และ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ไม่ได้มีการถือหุ้นใด ๆ หรือเกี่ยวข้องใด ๆ กับธุรกิจห้าง Selfridges ในยุโรป เพราะคนถือหุ้นคือ เซ็นทรัลกรุ๊ป ซึ่งเป็น Private Company

ดังนั้นการออกมาชี้แจงครั้งนี้น่าจะช่วยคลายความกังวลของตลาดเกี่ยวกับประเด็นพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล เราคาดว่าประเด็นความกังวลนี้ส่งผลกดดันราคาหุ้นทั้ง CPN และ CRC ที่น่าจะเป็น 1 ในกลุ่มค้าปลีกที่น่าจะเห็นผลบวกจากมาตรการ Easy E-Receipt ของรัฐบาลในช่วงไตรมาส 1/67 นี้

เรายังชอบ CPN ILM และ CPALL มองว่าน่าจะเห็นผลบวกจาก Easy E-Receipt และ valuation ยังน่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ