ITEL ต่อยอด Health Tech เทค GLS ธุรกิจขายอุปกรณ์การแพทย์ 40 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 8, 2024 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เข้าซื้อกิจการ บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด (GLS) ด้วยการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 รวมถึงทรัพย์สิน ในราคารวมทั้งสิ้น 39,777,925.65 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 1,989 บาทต่อหุ้น

โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่าย และให้บริการอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีทุนจดทะเบียน 2,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 20,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

บริษัทคาดว่าประโยชน์ที่จะได้รับ

(1) ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ช่วยสร้างความเติบโต และรายได้ที่มั่นคงให้กับกลุ่มบริษัท

(2) สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีทางสาธารณสุขในประเทศไทย(Health Technology) เพื่อที่จะยกระดับเทคโนโลยีทางการแพทย์และสุขภาพ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

(3) กระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัท เนื่องจากภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากส่วนงานบริการเพิ่มขึ้น มีศักยภาพในการทำกำไรที่สูงขึ้น รวมทั้งมีกระแสเงินสดและสภาพคล่องที่ดีขึ้น

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITEL กล่าวว่า การซื้อกิจการดังกล่าว เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ช่วยสร้างความเติบโต และรายได้ที่มั่นคงให้กับกลุ่มบริษัทรวมถึงสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีทางสาธารณสุขใน ประเทศไทย (Health Technology) เพื่อที่จะยกระดับเทคโนโลยีทางการแพทย์และสุขภาพ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัท เนื่องจากภายหลังการเข้าทำรายการในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากส่วนงานบริการเพิ่มขึ้น มีศักยภาพในการทำกำไรที่สูง รวมทั้งมีกระแสเงินสดและสภาพคล่องที่ดี

"ITEL เล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างการเติบโตในธุรกิจ Health Tech ตามกลยุทธ์ New S-Curve ที่บริษัทฯ ได้วางแผนไว้ จึงได้ตัดสินใจเข้าลงทุนใน GLS ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านการให้บริการอุปกรณ์ CT Scan / MRI Scan รวมไปถึงอุปกรณ์ ESWL ทั้งนี้ GLS เป็นบริษัทย่อยของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Sodexo จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจนี้ในไทยมากว่า 27 ปี รวมถึงยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งทั้งการเติบโตด้านรายได้และกำไร รวมถึงกระแสเงินสดที่เป็นบวกตลอด เวลา ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต ที่สามารถต่อยอดขยายธุรกิจไปให้บริการในพื้นที่อื่นๆ ที่ยังไม่ได้มีการให้บริการส่วนนี้ได้อีกมาก" นายณัฐนัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ