SCC ทุ่ม 173 ลบ.เข้าถือหุ้น 3% ธุรกิจเคมิคอลส์ในเนเธอร์แลนด์ตามนโยบาย Green Innovation

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2024 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัท เซนฟาย เวนเจอร์ส จำกัด (SENFI Ventures) บริษัทย่อยของบมจ.เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้ลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท Avantium N.V. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Euronext) โดย SENFI Ventures จะถือหุ้น 3% คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 173.02 ล้านบาท (หรือประมาณ 4.5 ล้านยูโร)

Avantium เป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีชั้นนำด้านการผลิตสารตั้งต้นสำหรับขวดพลาสติกจากพืช (Polyethylene Furanoate: PEF) และเทคโนโลยีการผลิตพอลิเมอร์ผ่านการแปลงคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ให้กลายเป็นเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การลงทุนในบริษัท Avantium นี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ SCGC ด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มและการเติบโตนวัตกรรมพลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อมสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ (Green Innovation) ทั้งนี้ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจะสามารถสร้างหรือต่อยอดธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเร่งและส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ สอดคล้องกับเป้าหมายของธุรกิจเคมิคอลส์ที่จะผลิตพลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม (SCGC Green Polymer) 1 ล้านตันในปี 2573


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ