ตลท.เตือนศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน NEP หลังหยุดผลิต-ศึกษาธุรกิจใหม่ เสี่ยงกระทบส่วนผู้ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2024 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล บมจ.เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม (NEP) ด้วยความระมัดระวังก่อนตัดสินใจลงทุน กรณีบริษัทยุติการผลิต และอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NEP ชี้แจงข้อมูลกรณียุติการผลิต และต่อมา NEP ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 คณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบอนุมัติแผนธุรกิจประจำปี 2567 ซึ่งเป็นแผนยุติการผลิตกระสอบพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน และเลิกจ้างพนักงานในสายงานผลิตทั้งหมด สายงานการตลาด และสายงานสนับสนุนบางส่วน โดยหยุดกระบวนการผลิตและขายสินค้าเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 แต่ทยอยส่งสินค้าสำเร็จรูปให้ลูกค้าและจะรับรู้รายได้การขายจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน 2567

บริษัทได้เปิดประมูลขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจผลิตกระสอบพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนซึ่งประกาศผลประมูลไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ทั้งนี้ คณะกรรมการอนุมัติแผนธุรกิจที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม บริษัทกำหนดกรอบเวลาสรุปแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ในเดือนสิงหาคม - กันยายน 2567

ดังนั้น การที่บริษัทหยุดการผลิตทั้งหมดแล้ว และจะไม่มีรายได้จากการประกอบธุรกิจหลักตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2567 รวมถึงยังอยู่ระหว่างศึกษาหาธุรกิจใหม่ ถือเป็นข้อมูลที่มีสาระสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของบริษัท โดยปัจจุบัน NEP ถูกขึ้นเครื่องหมาย C กรณีฐานะการเงินเหตุส่วนของผู้ถือหุ้น < 50% ของทุนชำระ ซึ่งผู้ลงทุนต้องซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และโปรดศึกษาข้อมูลของ NEP โดยละเอียดรอบคอบ เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ข่าวย้อนหลัง เป็นต้นตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวมถึงติดตามความคืบหน้าการสรรหาธุรกิจใหม่ของบริษัทอย่างใกล้ชิดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ