บอร์ด MIDA ค้ำประกันเงินกู้ระยะยาวบ.ย่อย ใช้สร้างคอนโดฯ วิภาวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2010 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท(MIDA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2553 ของบริษัท เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 มีมติอนุมัติค้ำประกันวงเงินกู้ระยะยาวเต็มวงเงินของบริษัท แมกซ์ คอนโด เกษตร จำกัด และบริษัท วิภา คอนโดมิเนียม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ให้กับสถาบันการเงิน วงเงินสินเชื่อ 59 ล้านบาท และ 22 ล้านบาท ตามลำดับ เพื่อใช้ก่อสร้างคอนโดมิเนียม โครงการ แมกซ์ คอนโดมิเนียม วิภาวดี ระยะเวลาเงินกู้ 2.5 ปี ซึ่งบริษัทฯ ค้ำประกันเต็มวงเงิน 100 %

เนื่องจากทาง คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นเนื่องจากตามเงื่อนไขการกู้เงินจากสถาบันการเงินกำหนดให้มีการค้ำประกันเต็มวงเงิน และทางบริษัทย่อยมีความต้องการใช้เงินกู้ดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจปกติ และบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (ถือหุ้นในสัดส่วน 55%) จึงมีความจำเป็นต้องค้ำประกันเต็มวงเงิน โดยการค้ำประกันดังกล่าว บริษัทฯ ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการค้ำประกัน 1.5% ของวงเงินค้ำประกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า รายการดังกล่าวมิได้เป็นรายการเกี่ยวโยงกัน เนื่องจากมิได้มีบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียน (MIDA) ถือหุ้นเกินกว่า 10 % ในบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ