HTECH ปันผลอีก 0.08 บ./หุ้น, ตั้ง บ.ร่วมทุนสิงคโปร์ขายเครื่องตัดโลหะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2010 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติจ่า ยเงินปันผลสำหรับผลประกอบการประจำ ปี 52 เพิ่มอีกหุ้นละ 0.08 บาท คิดเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 19.2 ล้านบาท กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 16 เม.ย.53 เป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล และให้รวบรวมรายชื่อโดยประกาศปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 19 เม.ย.53 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 29 เม.ย.53

นอกจากนี้ได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อบริษัท แฮลเทค จำกัด (Haltek) ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือตัดรวมทั้งชิ้นส่วนโลหะต่างๆ สำหรับใช้ในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ คาดว่าจัดตั้งได้ภายในเดือน มี.ค.53 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

สำหรับบริษัทร่วมทุนได้ดังกล่าว เป็นการร่วมทุนระหว่าง HTECH คิดเป็น 70% ของสัดส่วนการลงทุน และ Atek Precision Tooling Pte Ltd. ประเทศสิงคโปร์ ลงทุน 3 แสนหุ้น คิดเป็น 30% และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับ HTECH

เงื่อนไขที่สำคัญในการร่วมทุน Haltek จะจ่ายชำระค่าความนิยมและค่าแฟรนไชส์ให้ Atek และ Atek จะโอนลูกค้าในประเทศไทยทั้งหมด ให้กับ Haltek , Atek จะไม่จำหน่ายสินค้าโดยตรง ในตลาดประเทศไทย , HTECH สามารถซื้อหุ้น Haltek คืนจาก Atek ได้หลังจาก 3 ปี

สำหรับวัตถุประสงค์การการลงทุนครั้งนี้ เพื่อHTECH ขยายตลาดเครื่องมือตัด (Cutting Tools) ไปยังลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประโยชน์ที่ได้จากการลงทุน Atek จะให้การสนับสนุนในด้านเทคนิค และการสำรองสินค้า ,HTECH สามารถขยายฐานลูกค้าเครื่องมือตัดไปยังอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น สามารถใช้กำลังการผลิตได้มากขึ้น และจะได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลในบริษัทร่วมทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียนจากการดำเนินงาน

ทั้งนี้กำหนดให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/53 ในวันที่ 1 เม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ