STEEL ออกหุ้นเพิ่มทุน 350 ล้านหุ้นแลกหุ้น"โซล่า พาวเวอร์"สัดส่วน 10:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สตีล อินเตอร์เทค (STEEL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 23 มี.ค.53 อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด (SPC) จากผู้ถือหุ้นของ SPC โดยการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัท ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด

บริษัท จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ SPC จำนวน 35 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SPC ในราคาซื้อหุ้นละ 10 บาท รวมเป็นราคาซื้อหุ้นสามัญ SPC ทั้งสิ้น 350 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะชำระราคาค่าซื้อหุ้นดังกล่าวโดยการออกหุ้นสามัญใหม่ของบริษัทฯ จำนวน 350 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท โดยอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นของ SPC ต่อ 10 หุ้นใหม่ของบริษัทฯ (Share Swap)

อนึ่ง การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัท ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด มีวัตถุประสงค์เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จและสามารถทำให้ บริษัทฯ ได้ มาซึ่งธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ที่มีความมั่นคงและเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

บริษัทได้แต่งตั้ง บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทฯ เพื่อให้ความเห็นแก่ผู้ถือหุ้นเพื่อประกอบการพิจารณาการลงมติที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้มีการเข้าทำรายการดังกล่าว และหากการเข้าทำรายการสำเร็จลง จะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของ SPCถือหุ้นรวมกันในบริษัทฯ จำนวน 350 ล้านหุ้น คิดเป็น 87.50% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังจากการเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นของ SPC เอสพีซีดังกล่าวต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เข้าทำบันทึกความเข้าใจในการปรับโครงสร้างของบริษัทฯ (Memorandum of Understanding) และสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SPC คือ นางสาววันดี กุญชรยาคง และ/หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง สัญญาซื้อขายหุ้น เอกสาร และ/หรือ สัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าว

กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/53 ในวันที่ 13 พ.ค.53 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553 (Record Date) ในวันที่ 19 เม.ย.53 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ ฯ โดยปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 20 เม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ