BLISS เปลี่ยนแปลงราคาขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP เป็นไม่ต่ำกว่า 0.01 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิภาคย์ ธารากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล (BLISS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/53 เมื่อวันที่ 22 เม.ย.53 มีมติเห็นชอบให้แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำหนดราคาการจัดสรรเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทฯ จำนวน 2,637.5 ล้านหุ้น โดยจัดสรรเสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด หรือผู้ลงทุน

โดยให้แก้ไขข้อความเดิมที่กำหนดว่า ราคาเสนอขายจะต้องไม่ต่ำกว่าราคาตลาด โดย "ราคาตลาด" ให้คำนวณจาก ราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้น BLISS ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวม 7 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อผู้ลงทุน เพิ่มข้อความใหม่ว่า "และราคาเสนอขายดังกล่าวจะต้องไม่ต่ำกว่ามูลค่าหุ้นละ 0.01 บาท "

เหตุผลในการแก้ไขเพิ่มเติมในครั้งนี้ เนื่องจากราคาตลาดที่ผ่านมามีราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นที่ตราไว้ ( มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ) ซึ่งตามมติเดิมไม่ได้อนุมัติให้บริษัทฯ มีสิทธิเสนอขายหุ้นในราคาต่ำกว่ามูลค่าที่ตราไว้ได้ บริษัทฯ จึงประสบความยากลำบากในการขายหุ้นเพิ่มทุนต่อนักลงทุน

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน และเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในมาตรา 52 ของพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ในเรื่องการขายหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นที่ตราไว้ ซึ่งกำหนดไว้เป็นเงื่อนไขว่า บริษัทใดที่ได้ดำเนินกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และปรากฏมีผลประกอบการขาดทุน บริษัทนั้นสามารถที่จะเสนอขายหุ้นต่ำกว่ามูลค่าที่ตราไว้ได้ โดยจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ จะนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/53 ที่จะจัดให้มีขึ้นใหม่ในวันที่ 31 พ.ค.53 เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป


แท็ก บลิส เทล   (BLISS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ