PRO เจรจาม็อบชาวบ้านเปิดเส้นทางเข้าบ่อบำบัด คาดปิดหลุมฝังกลบได้ในพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2010 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999)(PRO)เปิดเผยกรณีที่มีชาวบ้าน 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลโนนหมากเค็ง, ต.หนองตะเคียนบอน, ต.ห้วยโจด, ต.ท่าเกษม และ ต.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มาประท้วงปิดถนนทางเข้าโรงงานบำบัดกากทีจังหวัดสระแก้ว เพื่อเรียกร้องให้มีการแก้ไขหรือ ปรับปรุงปัญหากลิ่นเหม็น ซึ่งส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน

ทั้งนี้ เมื่อวันที 25 เมษายน 2553 ชาวบ้านจังหวัดสระแก้วได้ส่งตัวแทนเข้ามายื่นหนังสือถึงฝ่ายบริหารที่สำนักงานกรุงเทพ เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหากลิ่นเหม็น ซึ่งฝ่ายบริหารได้รับเรื่องไว้และอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 2 พฤษภาคม 2553 ได้มีชาวบ้านมาประท้วงปิดถนนดังกล่าว

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้หยุดดำเนินการรับกากอุตสาหกรรมชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2553 จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากรถขนส่งที่รับกากจากลูกค้าไม่สามารถเข้าโรงงานได้ อย่างไรก็ตามกากอุตสาหกรรมบางประเภทสามารถนำไปกำจัดที่โรงเผาของปูนซีเมนต์ฯ

บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มชาวบ้านที่มาประท้วง เพื่อเจรจาให้เปิดถนนเข้าโรงงานอย่างเร่งด่วน อีกทั้งในเบื้องต้นบริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการปิดหลุมฝังกลบที่เป็นปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในเดือน พฤษภาคม 2553 นี้อย่างไรก็ตาม การปิดหลุมดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยรวม เนื่องจากบริษัทฯ ยังมีพื้นที่หลุมฝังกลบกากอุตสาหกรรมเหลือเพียงพอในการรองรับการบริการแก่ลูกค้าในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ