ผถห.ใหม่ STRD ยื่นทำเทนเดอร์ฯที่ 1.50 บ.,เปลี่ยนธุรกิจทำทีวีดาวเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2010 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บมจ. ซิโน-ไทย รีซอร์เซส ดีเวลลอปเมนท์(STRD)เปิดเผยว่า นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญและนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ หลังจากเข้าถือหุ้น STRD เกินกว่า 25% โดยจะรับซื้อหุ้นในส่วนที่เหลืออยู่จำนวนประมาณ 14.8 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นประมาณ 25 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ร่วมลงทุนตกลงร่วมลงทุนและตกลงจะเป็นผู้จัดหาแหล่งเงินทุนจำนวน 25 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว และจะตกลงแบ่งสัดส่วนการถือหุ้นหันในภายหลัง เมื่อทราบผลการตอบรับคำเสนอซื้อแล้ว โดยผู้ร่วมลงทุนตกลงที่จะถือหุ้นในกิจการในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 35 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของกิจการ และผู้ถือหุ้นตกลงที่จะรับซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมด

สัญญาระบุอีกว่าผู้ร่วมลงทุนอาจขายหุ้นที่ตนเองถืออยู่ได้ทั้งหมดหรือบางส่วนโดยไม่มีข้อจำกัดทั้งจำนวนหุ้นและระยะเวลาการถือหุ้น โดยทั้งสองฝ่ายตกลงให้แสดงเจตนาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการในครั้งนี้ในอันที่จะดำรงสัดส่วนการถือหุ้นของกิจการ ไว้ไม่น้อยร้อยละ 26.08 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของกิจการ ภายในระยะเวลา 12 เดือนแต่สิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ

ทั้งสองฝ่ายตกลงให้ผู้ถือหุ้นเป็นผู้บริหารหลักของกิจการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบันเทิง และการสื่อสารของกิจการตามแนวทางการฟื้นฟูการดำเนินงานของกิจการที่ผู้ถือหุ้นเสนอ ภายใต้แนวนโยบายและการกำกับดูแลของคณะกรรมการของบริษัท ซึ่งจะประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถในธุรกิจต่อไป และผู้ถือหุ้นตกลงให้ผู้ร่วมลงทุนหรือตัวแทนของผู้ร่วมลงทุน ร่วมพิจารณาปรับปรุงแผนฟื้นฟูการดำเนินงานของกิจการเพื่อให้หุ้นสามัญของกิจการกลับมาซื้อขายตามปกติภายในระยะเวลาที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ