ราคาทองฟิวเจอร์ปรับลง 0.8% ขณะรอดูผลประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 13, 2012 21:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองล่วงหน้าปรับตัวลงในตลาดนิวยอร์ก ขณะจับตาผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ขณะที่สถานการณ์ในกรีซมีความคืบหน้า โดยกรีซเตรียมที่จะรับเงินช่วยเหลือรอบ 2

สัญญาทองล่วงหน้าส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลง 0.8% ที่ 1,686.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลา 9.15 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่ราคาทองสปอตอ่อนแรงลง 0.9% ที่ 1,686.23 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อประเมินว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการของเฟด (FOMC) จะส่งสัญญาณใดๆในการใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติมรอบใหม่หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 (QE3) ในระหว่างที่แถลงนโยบายการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

การที่เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณถึงการใช้มาตรการ QE3 ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งจะกระทบต่อความต้องการทอง

ส่วนสถานการณ์ในยุโรป เมื่อวานนี้ รัฐมนตรีคลังยูโรโซนได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการในการประชุมครั้งล่าสุดว่า ยูโรโซนจะอนุมัติเงินช่วยเหลือรอบที่ 2 สำหรับกรีซ วงเงินรวม 1.30 แสนล้านยูโร หลังจากที่กรีซได้เสร็จสิ้นการแลกเปลี่ยนพันธบัตรมูลค่า 1.772 แสนล้านยูโร (2.325 แสนล้านดอลลาร์) แล้ว

นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ รัฐมนตรีคลังลักเซมเบิร์กและประธานยูโรกรุ๊ป เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า กรีซจะสนับสนุนมาตรการฟื้นฟูทางการเงินภายใต้มาตรการให้ความช่วยเหลือรอบที่ 2 ในฐานะหนึ่งในประเทศสมาชิกของยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ