ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 0.4% หลังดอลล์/ยูโรร่วงเหตุอีซีบีตรึงดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 7, 2013 21:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและเงินปอนด์ หลังจากธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 1,581.50 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 20.12 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่ร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโรและเงินปอนด์ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้

ขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) วันนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ธนาคารกลางอังกฤษยังได้ตัดสินใจที่จะไม่ขยายโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) วงเงิน 3.75 แสนล้านปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากที่ปิดทรงตัวในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐทำให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดย ADP รายงานว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 198,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 170,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.ในวันศุกร์นี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้น 160,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7.9% ในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ