ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์จีนปรับตัวลดลงเล็กน้อยวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2013 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาซื้อขายสิ้นค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ต้าเหลียนและเจิ้งโจว ส่วนใหญ่ยังคงปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแผนการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ไซปรัส และการร่วงลงของตลาดหุ้นได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศของตลาด

สัญญาซื้อขายถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนเพิ่มขึ้น 0.08% ปิดที่ระดับ 4,844 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาซื้อขายน้ำมันถั่วเหลืองอ้างอิง ลดลง 0.42% ปิดที่ระดับ 8,076 หยวน/ตัน สัญญาซื้อขายกากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนยังคงกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย 0.49% ในภาวะตลาดที่ซบเซา แตะที่ระดับ 3,275 หยวน/ตัน

ความแออัดของท่าเรือในบราซิลยังคงก่อให้เกิดความกังวลในด้านของอุปทาน และเป็นปัจจัยหนุนต่อผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน อย่างไรก็ตาม ขณะที่ถั่วเหลืองของอเมริกาใต้กำลังหลั่งไหลเข้ามาในตลาดจำนวนมาก ราคาถั่วเหลืองจะเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลง

ขณะที่นักวิเคราะห์ตลาดคาดการณ์ว่า รายงานคาดการณ์พื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองของกระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ (USDA) ที่จะเปิดเผยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ จะเป็นปัจจัยลบต่อตลาดถั่วเหลือง

หลังจากที่สัญญาซื้อขายน้ำตาลที่ ICE ร่วงลงเมื่อคืนนี้ สัญญาซื้อขายน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวส่งมอบเดือนกันยายนยังคงลดลง 0.75% ปิดที่ระดับ 5,435 หยวน/ตัน

ในขณะนี้ ตลาดกำลังให้ความสนใจกับแผนการสต็อกสินค้าของรัฐบาล รวมถึงสถานการณ์เกี่ยวกับภัยแล้งในพื้นที่เพาะปลูกที่สำคัญบางแห่ง

สัญญาซื้อขายฝ้ายส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดเจิ้งโจวเพิ่มขึ้นสวนกระแส 0.67% ปิดที่ระดับ 20,275 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นมาตรวัดราคาเฉลี่ยของผ้าสำลีมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลง 1 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,367 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า คณะกรรมการปฏิรูปและพัฒนาแห่งชาติจีน กล่าวว่า จีนมีแนวโน้มที่จะระบายฝ้ายสำรองออกมามากขึ้นหลังสิ้นเดือนมีนาคม เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการสิ่งทอ โดยการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยลดภาวะตึงตัวของอุปทานฝ้ายคุณภาพสูงในตลาด และสร้างความกดดันต่อราคาฝ้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ