ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง หลังตลาดเชื่อมั่นศก.สหรัฐ, คลายกังวลไซปรัส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2013 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เนื่องจากความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ประกันความเสี่ยงหดตัวลง หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐกำลังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันนักลงทุนก็คลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของไซปรัส

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวลดลง 3.10 ดอลลาร์ หรือ 0.20% แตะระดับ 1,572.80 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 20.11 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ก็จะเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

ขณะเดียวกันตลาดก็คลายกังวลเรื่องไซปรัส หลังจากที่นางคริสทีน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า ไอเอ็มเอฟจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินมูลค่า 1 พันล้านยูโร (1.28 พันล้านดอลลาร์) แก่ไซปรัส หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1 ใน 10 ของวงเงินช่วยเหลือทั้งหมดมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโร (1.28 หมื่นล้านดอลลาร์) พร้อมกับแสดงความหวังว่าบอร์ดบริหารไอเอ็มเอฟจะอนุมัติเงินช่วยเหลือดังกล่าวในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ