ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งแตะ 83.34 ดอลล์ เหตุตลาดวิตกพายุอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2007 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในการซื้อขายวันนี้ (28 กันยายน) จากกระแสวิตกพายุลูกใหม่ก่อตัวในอ่าวเม็กซิโกจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์พุ่งขึ้น 46 เซนต์แตะระดับ 83.34 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ราคาน้ำมันทะยานขึ้น 2.58 ดอลลาร์ปิดที่ 82.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในการซื้อขายที่ตลาดสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา และใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างวันที่ 84.10 ดอลลาร์
ศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ เปิดเผยว่า พายุดีเปรสชั่นกำลังมุ่งหน้าไปทางอ่าวเม็กซิโก และอาจทวีความรุนแรงเป็นพายุโซนร้อนได้
อ่าวเม็กซิโกเป็นแหล่งผลิตน้ำมันดิบสำหรับสหรัฐและเม็กซิโกที่สำคัญในภูมิภาค สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนว่า พายุที่ก่อตัวในช่วงฤดูกาลเฮอริเคนมหาสมุทรแอตแลนติกจะสร้างความเสียหายให้กับแท่นขุดเจาะน้ำมันและโครงสร้างอื่นๆ
"ผมคิดว่าเรื่องพายุทำให้ทุกคนวิตกกังวล" เจสัน เฟียร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิเคราะห์ตลาดพลังงานภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกประจำอาร์กัส มีเดีย ในสิงคโปร์กล่าว
เขากล่าวว่า ขณะที่น้ำมันดิบสำรองสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อัตราการกลั่นกลับลดลง ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้อาจเกิดภาวะฝืดเคืองด้านพลังงานก่อนถึงฤดูหนาวในอเมริกาเหนือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ